1. Điều kiện để Khách hàng khiếu nại yêu cầu hoàn tiền:
- Khách hàng có tài khoản thanh toán hợp lệ mở tại ngân hàng và là chủ tài khoản ví điện tử TrueMoney Việt Nam đã được định danh;
- Khách hàng có yêu cầu hoàn tiền phát sinh trong thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định do TrueMoney Việt Nam đã được định danh;
- Khách hàng cung cấp cho TrueMoney Việt Nam các chứng từ liên quan đến giao dịch thanh toán và phối hợp cung cấp thông tin liên quan khác (nếu có) một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác khi có yêu cầu phát sinh từ TrueMoney Việt Nam trong quá trình xử lý;
- Khách hàng chưa từng nhận được bất kỳ khoản hoàn tiền nào hoặc giá trị thay thế liên quan đến việc mua hàng/thanh toán dịch vụ tại thời điểm TrueMoney Việt Nam thông báo kết quả giải quyết khiếu nại và hoàn tiền.
- Nếu Khách hàng khiếu nại yêu cầu hoàn tiền đối với giao dịch thanh toán thẻ quốc tế qua Ví điện tử TrueMoney Việt Nam thì Khách hàng cần phải đáp ứng các quy định của tổ chức thẻ quốc tế có liên quan.
- Tuân thủ các hướng dẫn của TrueMoney Việt Nam trong từng trường hợp cụ thể
2. Xử lý yêu cầu hoàn trả:
- Xử lý giao dịch hoàn trả hàng hóa, dịch vụ được thực hiện trên ứng dụng TrueMoney(*):Các giao dịch hoàn trả hàng hóa, dịch vụ được thực hiện theo chính sách hoàn trả hàng hóa dịch vụ của Đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT). TrueMoney Việt Nam sẽ là đơn vị tiếp nhận yêu cầu của Khách hàng và chuyển đến các ĐVCNTT để xử lý.
(*) Dịch vụ trên ứng dụng của TrueMoney:
+ Nạp tiền điện thoại/Mã thẻ điện thoại
+ Mua gói dữ liệu
+ Wecard
+ Thanh toán hóa đơn (Internet, truyền hình, nước, trả góp/vay tiêu dung, đặt vé máy bay, bảo hiểm, đặt phòng)
+ Thanh toán hóa đơn bằng mã QR
- Xử lý giao dịch hoàn tiền: thực hiện theo từng trường hợp cụ thể như sau:
3. Xử lý khiếu nại yêu cầu hoàn tiền:
- Thực hiện theo quy định tại Mục này và Quy định xử lý khiếu nại tại Điều khoản sử dụng này;
- Trên cơ sở kết quả xử lý khiếu nại, TrueMoney hoặc ĐVCNTT sẽ thực hiện hoàn tiền cho Khách hàng;
4. Phương thức hoàn tiền
- Hoàn tiền vào tài khoản Ví điện tử của TrueMoney của Khách hàng.
- Hoàn tiền thông qua hệ thống cổng thanh toán điện tử của TrueMoney Việt Nam.
- Hoàn tiền thông qua ngân hàng chấp nhận thẻ nơi Khách hàng mở tài khoản thanh toán.
Lưu ý: Trường hợp ĐVCNTT tự thỏa thuận với Khách hàng việc xử lý hoàn tiền thì ĐVCNTT phải cung cấp cho TrueMoney Việt Nam đầy đủ căn cứ chứng minh đã hoàn tất việc hoàn tiền. Trường hợp không cung cấp, ĐVCNTT có trách nhiệm bồi hoàn các chi phí phát sinh (nếu có) khi Khách hàng vẫn tiếp tục yêu cầu TrueMoney Việt Nam xử lý giao dịch hoàn tiền.
Bình luận
0 bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.